วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

วีดีโอ.....ดีดี

การศึกษาพัฒนาคน.......
การเรียนพัฒนาปัญญา...

จากวีดีโอที่ผมรวบรวมมาไว้ให้ท่านผู้สนใจได้ดูได้ฟังนี้......

นับว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมาก ทั้งในด้านการเก็บนำไปคิด......และการนำไปประพฤติปฎิบัติ

หลายๆ เรื่องราว...ทำให้เกิดข้อคิดแง่คิดในการดำเนินชีวิต......
การจะทำอะไรก็ตาม......
หากทำไปแล้ว......มีใจรัก...มีความชอบ.....
ถึงแม้มันจะยากลำบาก หรือเกิดความรู้ไม่มั่นคง.....
ก็ไม่ต้องไปหวั่นไหวกับสิ่งรอบข้าง.....
เพราะถ้าเราคิดว่าสิ่งที่เราทำ...ดี และชอบ หรือคิดว่าถูก......ก็จงสู้กันต่อไป.....

หลายๆ คนใช้ชีวิตอย่างไม่มีเป้าหมายในชีวิต...หลายคนเดินตามคนอื่น......
หลายคนคิดแต่ไม่ลงมือทำ.....คนเหล่านั้นจึง...ได้เป็นแค่ผู้ตามหรือผู้ที่ได้แต่คิดฝันไปเท่านั้น.....


ความคิดหรือเป้าหมายของเราไม่จำเป็นต้องไปประกาศหรือบอกให้คนอื่นได้รับทราบทั้งหมด.....
แต่เรารู้ตัวเราก็พอ....เมื่อไม่ท้อ.....โอกาสถึงความฝัน หรือจุดมุ่งหมายก็อยู่ไม่ไกล....

สำหรับท่านที่แวะเวียนมาเจอ blog นี้ โดยความบังเอิญหรือโดยจงใจก็ดี......
ขอให้ทุกท่านเอาชนะอุปสรรคแรกคือ ชนะใจตนเอง......
เชื่อในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่เชื่อ.......
แล้วความสำเร็จก็จะมาเยือน......

รักการเรียนรู้...การเรียนรู้จึงอยู่กับเราไปทุกที่......
เขาว่ากันว่า.....ความรู้เกิดอยู่ทุกที่.....เพียงแต่รอผู้มีปัญญามาตั้งคำถาม...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น